TRUNG TÂM Y TẾ NINH PHƯỚC Địa chỉ: Khu phố 6, thị trấn Phước Dân, Huyện Ninh Phước, Tỉnh Ninh Thuận

TẬP HUẤN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TỐT 5S TẠI TRUNG TÂM Y TẾ NINH PHƯỚC

Thứ sáu - 05/07/2019 04:27 1.177 0
Trung tâm y tế Ninh Phước Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu được Ban Giám đốc Trung tâm y tế Ninh Phước  luôn quan tâm, chú trọng. Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm” trong mọi hoạt động khám bệnh chữa bệnh tại bệnh viện, trong 2 ngày 04 và 05/7/2019, Trung tâm y tế Ninh Phước đã tổ chức 02 lớp tập huấn triển khai thực hiện 5S.
Tham dự lớp tập huấn có Ban Giám đốc Trung tâm y tế, các thành viên mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện, cùng 200 cán bộ y tế đang công tác tại Trung tâm y tế huyện. Báo cáo viên làBSCKII. Quảng Đại Hồng, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận.


Phó Giám Đốc BSCKI. Nguyễn Thị Thùy Hương trao đổi về 5S với CB CNV Trung tâm y tế Ninh Phước
Báo cáo viên BSCKII. Quảng Đại Hồng, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận
5S là các chữ cái đầu của các từ trong tiếng Nhật, được xem như một công cụ được sử dụng để thực hiện cải tiến liên tục bao gồm:
1. Sàng lọc (Seiri - Sorting out): Sàng lọc những cái không cần thiết tại nơi làm việc và loại bỏ chúng.
2. Sắp xếp (Seiton - Storage): Sắp xếp mọi thứ ngăn nắp và đúng chỗ của nó để tiện sử dụng khi cần.
3. Sạch sẽ (Seiso - Shining the workplace): Vệ sinh, quét dọn, lau chùi mọi thứ gây bẩn tại nơi làm việc.
4. Săn sóc (Seiletsu - Setting standards): Đặt ra các tiêu chuẩn cho 3S nói trên và thực hiện liên tục. 
5. Sẵn sàng (Shitsuke - Sticking to the rule): Tạo thói quen tự giác, duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định tại nơi làm việc để mọi thứ luôn sẵn sàng.
5S ngăn chặn sự xuống cấp của cơ sở hạ tầng, tạo sự thông thoáng cho nơi làm việc, đỡ mất thời gian cho việc tìm kiếm vật tư, hồ sơ cũng như tránh sự nhầm lẫn. Người làm việc cảm thấy thoải mái, làm việc có năng suất cao và tránh được sai sót. Các thiết bị vật tư hoạt động trong môi trường phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng an toàn.
Thực hiện đúng 5s nghĩa là nhân viên y tế đã và đang góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện, chi phí khám chữa bệnh của bệnh nhân hợp lý hơn, thời gian điều trị có thể ngắn hơn, mang lại sự hài lòng của bệnh nhân cho bệnh viện; đồng thời, tiết kiệm được sức lực cho nhân viên y tế, giúp họ sau giờ làm việc vẫn còn sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái để tham gia các hoạt động giải trí, chăm sóc gia đình tốt hơn.
Việc tổ chức các buổi tập huấn “chương trình 5S” đã thể hiện quyết tâm cải tiến chất lượng bệnh viện của Ban Lãnh đạo và toàn thể nhân viên Trung tâm y tế Ninh Phước nhằm tạo nên một môi trường làm việc khoa học, an toàn, chất lượng, hiệu quả, giảm thiểu các rủi ro, sai sót, tiết kiệm thời gian trong khám, chữa bệnh, giảm sự chờ đợi và đem đến sự hài lòng cho người bệnh.
Tại buổi tập huấn, nhân viên y tế đã tiếp thu các kiến thức và kỹ năng để thực hiện 5S, thực hành 5S tại các khoa và xây dựng bảng kiểm đánh giá tại các khoa, phòng.




Qua tập huấn đem lại lợi ích rất thiết thực cho tất cả nhân viên y tế trong đơn vị, nắm vững được nội dung thực hiện 5S, hiểu được vai trò, ý nghĩa, tác dụng của phương pháp 5S, áp dụng triển khai tại từng khoa, phòng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn.
Vì một môi trường làm việc trong sạch và hiệu quả cao trong công việc, toàn thể nhân viên TTYT Ninh Phước quyết tâm triển khai thực hiện 5S để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh và cho chính bản thân mình. 









 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây